Giáo dục thị trường (market/consumer educate)
Nhắm vào việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay giải thích về các khái niệm, thông tin thương hiệu, dịch vụ mới,… Nó nhằm vào việc cung cấp thông tin mới hay thông tin bổ sung hoặc nhằm làm rõ thông tin hoặc đính chính thông tin giúp người tiêu dùng có thể có cái nhìn đúng đắn hơn về sản phẩm dịch vụ or vấn đề mà công ty đang cần giải quyết.
Một trong những điểm mạnh là có thể giúp công ty xử lý các thông tin sai lệch hoặc những lời đồn vô căn cứ hoặc các khủng hoảng truyền thông mà công ty gặp phải thông qua việc cung cấp thông tin chính xác, kịp thời và giá trị tới tay khách hàng mục tiêu của họ.